Breaking

Monday, May 28, 2018

ฮือฮาทั้งวัด!! เจ้าอาวาสไถ่ชีวิต ม้าเพศเมีย ก่อนนำมาเลี้ยงที่วัด ปฏิกิริยาของมันพึ่งเคยเห็น เป็นบุญแท้ๆ!!

วันนี้ 28 พ.ค. 61 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า บริเวณวัดไทรย์ ตำบลป่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ว่าทางวัดมีม้าแสนรู้ซึ่งจะกินข้าวก้นบาตรพระร่วมกับสุนัขและแมวทุกวัน ซึ่งเป็นม้าที่มีนิสัยดีไม่ดุร้ายและที่สำคัญชอบเล่นกับสัตว์อื่น อาทิ สุนัข แมว และไก่แจ้ ที่อาศัยอยู่ภายในวัด หลังจากได้รับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบยังสถานที่ดังกล่าว พบม้าเพศเมียวัย 4 ปี สีน้ำตาลอมแดงกำลังกินหญ้าอยู่เหมือนม้าทั่วไปปกติ พอได้เวลาพระฉันข้าวเสร็จเจ้าม้าตัวนี้ ก็จะมายืนรอตรงบันไดทางขึ้นศาลา เพื่อรอพระฉันข้าวหลังจากพระฉันข้าวเสร็จ โดยจะมีพระลูกวัดเดินถือกะละมังใส่อาหาร พร้อมกับข้าวก้นบาตรพระที่พระฉันแล้ว เดินลงมาเพื่อที่จะเอาไปให้อาหาร สุนัข แมว และไก่แจ้ รวมทั้งเจ้าม้าแสนรู้ตัวนี้อีกด้วย

จากการสอบถามพระใบฎีกาปาฐพงศ์ วิสุทธสีโล เจ้าอาวาสวัดไทรย์ เปิดเผยว่า ทางวัดได้ไปขอไถ่ชีวิตม้าตัวนี้มาจากโยม ที่กำลังจะนำไปฆ่าเพราะว่าสงสารม้าตัวนี้ เพราะเห็นว่าตัวมันเล็กกว่าตัวอื่น ๆ ในฝูงม้า หลังจากนั้นก็เลยนำมาให้พระลูกวัดเป็นผู้ดูแล โดยได้ตั้งชื่อให้ชื่อว่า นาง สงกรานต์ ซึ่งพระใบฎีกาปาฐพงศ์ ได้เล่าให้ฟังอีกว่า นาง สงกรานต์ เป็นม้าที่แสนรู้แตกต่างจากม้าทั่วไป เพราะชอบกินข้าวก้นบาตรพระเป็นประจำ พอถึงเวลาพระฉันข้าวก็จะเดินมารอตรงบันใดทางขึ้น

จากนั้นจะไปกินข้าวที่พระฉันเสร็จที่พระทำการคลุกข้าวกับกับข้าวต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นต้มจืด ผัดต่าง ๆ แม้กระทั่งกล้วยที่ญาติโยมนำมาถวายก็ชอบกิน โดย นาง สงกรานต์ มาอยู่วัดได้เพียง 2 ปี และเป็นที่รักของญาติโยมที่เข้ามาทำบุญที่วัดเขาก็คอยจะมีขนมมาให้เป็นประจำจึงได้คุ้นเคยกับพระและญาติโยม โดยปกติทางวัดจะไม่มีการผูกล่ามเอาไว้ปล่อยให้อยู่อย่างอิสระ แต่ก็ไม่เห็นว่า นาง สงกรานต์ แอบออกไปเที่ยวนอกวัดแม้จะไม่ได้ผูกมันไว้ก็ตาม





แสนรู้จริงๆ ชมคลิป
ขอบคุณคลิปจาก ข่าวดัง เฟสบุ๊ค
cr:www.siamvariety.com

No comments:

Post a Comment

Pages