Breaking

Tuesday, May 29, 2018

คดีพลิกแล้วซิ!! อาม ชุติมา หงายเงิบ เข้าใจมาตลอดว่า เจ้าของค่าย ล้มละลาย

ยังคงเป็นกระดราม่าไม่หยุด หลังนักร้องลูกทุ่งสาว อาม ชุติมา ผู้แต่งเพลง ผู้สาวขาเลาะ ขับร้องโดย ลำไย ไหทองคำ เธอนั้นได้ออกมาโพสต์แฉผ่านโซเชียล เฟซบุีกส่วนตัว ระบายความในใจ แต่งเพลง 600 ล้านวิว ไม่ได้เงินสักบาท พร้อมขอแยกทางค่ายไหทองคำ จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบนโลกออนไลน์จนแทบจะลุกเป็นไฟก็ว่าได

ล่าสุด นายประจักษ์ชัย ไหทองคำ นายห้างเจ้าของค่าย ไหทองคำ ได้ออกมาชี้แจงแล้วปมดราม่า กับรายการ โหนกระแส ช่อง3 SD หมายเลข28 โดยบอกว่าสิ่งที่อามทำนั้น ถือว่าเป็นการทำผิดสัญญา เพราะมีการเซ็นสัญญาเป็นเด็กในสังกัดค่าย 5 ปี และมีผู้ปกครองเซ็นยืนยัน เนื่องจากตอนนั้นอามอายุได้เพียง17 ปี

โดยในข้อสัญญาระบุไว้ชัดเจนว่าห้ามอามไปทำงานนอกสังกัด ซึ่งทางค่ายสามารถฟ้องร้องดำเนินคดีได้ เพราะตอนนี้อามไปทำเพลงกับค่ายใหม่แล้ว แต่ทางเจ้าของค่ายเห็นใจและจะไม่ทำ ส่วนเรื่องเพลง ผู้สาวขาเลาะ เจ้าของค่าย เปิดเผยว่า เป็นการซื้อขาด ตอนนั้นให้เพลงละ 10,000 บาท ในตอนนั้นที่ซื้อเพลงยังไม่ดัง และอามเอง ยังเป็นนักร้องหน้าใหม่ที่ยังไม่มีผลงานผ่านสื่อหรือประสบความสำเร็จ ในความจริงแล้ว ค่าเพลงควรจะอยู่ในระดับ 3,000 5,000 เท่านั้น แต่ตนจ่ายเพลงละ 10,000 บาท ซื้อขาดทั้งหมด 3 เพลง จ่ายไป 30,000 บาท

ในตอนนั้น ด้านอามเองก็ออกมาสวนกลางรายการว่า ตนไม่ได้เซ็นสัญญาโดยตรงกับค่ายไหทองคำ แต่เซ็นกับนายประจักษ์ชัย ไหทองคำ ซึ่งตอนนั้น ไหทองคำ ยังไม่ได้เป็นบริษัทอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ดังนั้นตนเลยคิดว่า สัญญาน่าจะเป็นโมฆะ

และยังบอกอีกว่านาย ประจักษ์ชัย ไหทองคำ เป็นบุคคลล้มละลาย ไม่สามารถทำธุรกรรมอะไรได้เลย ซึ่งประเด็นนี้ นายประจักษ์ชัย ไหทองคำ เผยว่า แม้จะไม่ได้เซ็นสัญญาเป็นเด็กในบริษัท แต่ในสัญญาระบุไว้ชัดเจนว่า อามจะอยู่ในความดูแลของประจักษ์ชัย ไหทองคำ หรือ บริษัทที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต ส่วนเรื่องที่ว่า เป็นบุคคลล้มละลายไม่เป็นความจริง แค่ติดเครดิตบูโรเท่านั้น ถ้าเป็นเป็นบุคคลล้มละลายก็คงไปต่างประเทศไม่ได้

cr:www.siamnews.com

No comments:

Post a Comment

Pages